1. Trang chủ >
  2. Tin tức >
  3. Cao thủ Vịnh Xuân về Việt Nam, giao đấu ba trận trong tháng 7

Võ sư Flores, 41 tuổi, quốc tịch Canada cho biết ông đã chấp nhận ba cuộc giao lưu võ học tại Việt Nam. Trên Facebook cá nhân, cao thủ Vịnh Xuân thổ lộ ông sẽ về TP HCM vào khoảng ngày 12/7, trước khi bay ra Hà Nội một tuần sau đó.

Một trong ba lời mời giao đấu ông Pierre được cho là của võ sư karate Đoàn Bảo Châu. Đối thủ trong hai trận còn lại của võ sư này hiện chưa được công bố.

Võ sự Flores tại võ đường của ông. Ảnh: FBNV

 

Người hâm mộ võ thuật Việt Nam rất mong chờ trận đấu giữa Pierre và võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt, nhằm chứng thực khả năng truyền điện của chưởng môn Nam Huỳnh Đạo. Tuy nhiên, cao thủ Vịnh Xuân không chấp nhận yêu cầu xin lỗi mà võ sư Kiệt đưa ra để đổi lấy việc giao đấu. 

Trước đó, ông Pierre là người chỉ trích võ sư Kiệt nhiều nhất. Ông viết trên trang cá nhân: "Tôi rất buồn về cách hành xử của ông vì nó không xứng với một đại sư. Ông đã chối bỏ những lần đến thăm Đại sư Nam Anh tại nhà từ năm 2000 và nhiều năm sau đó... Tệ hơn nữa, ông đã tự chà đạp danh dự và đạo đức nghề nghiệp của mình". 

"Tôi sẽ đến gặp ông không phải để bắt tay hữu hảo nữa mà là để kiểm tra khí công cao siêu của ông mà cho đến nay và mãi mãi tôi vẫn nghi ngờ và đánh giá là trò bịp bợm. Thế nên tôi yêu cầu ông đừng tiếp đãi tôi bằng một bữa ăn thịnh soạn vì tôi muốn giữ sức khỏe và không thừa cân", võ sư Pierre nói thêm.

Flores sở hữu Chu sa đai đệ tứ đẳng, và là cao đồ của đại sư Nam Anh - chưởng môn phái Nam Anh Vịnh Xuân tại Montreal (Canada), còn gọi là Vịnh Xuân Chính Thống phái. Ông được nhiều cao thủ Vịnh Xuân ở Hà Nội mô tả là khiêm tốn, hiếu học và thượng võ. Sau khi mở lò võ ở Montreal, Flores còn trở lại Việt Nam vài lần để giao lưu võ học, và kiểm nghiệm khả năng thực chiến.

Tự nhận là người học võ chân chính, Flores nói ông phải dũng cảm đứng lên thách đấu các đối thủ nhằm bảo vệ sự trong sạch cho võ thuật, nhất là võ thuật truyền thống. Đối thủ đầu tiên mà cao thủ Vịnh Xuân hướng đến là Từ Hiểu Đông, người từng gây xôn xao dư luận khi hạ gục Ngụy Lôi, người tự nhận là võ sư Thái Cực Quyền, trong vòng 10 giây. Sau khi không nhận được phản hồi, ông đã gửi lời thách đấu đến một võ sĩ "hiện tượng" khác là Huỳnh Tuấn Kiệt - người thường xuyên cho quay và đăng tải những video thể hiện khả năng nội công thâm hậu, nhưng cũng không thành.

Thắng Nguyễn ( Nguồn VNExpress.net)

 

Tin tức chuyển nhà