1. Trang chủ >
  2. Tin tức >
  3. Hoa hậu Phương Nga được tại ngoại, điều tra bổ sung vụ án

Dù trước đó thông báo 15h mở lại phiên xử Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, Hoa hậu người Việt tại Nga 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung về cáo buộc lừa đại gia 16,5 tỷ đồng, song HĐXX họp đến hơn 16h.

Được dẫn đến vành móng ngựa, Nga và Dung cười thật tươi khi được hỏi về việc sẽ được tại ngoại. Chủ tọa Vũ Thanh Lâm yêu cầu người dự khán giữ trật tự, nội quy phiên tòa trước khi thay mặt HĐXX công bố quyết định liên quan vụ án.

Đầu tiên, tòa thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho phép Phương Nga và Thùy Dung được tại ngoại. Hai bị cáo chịu sự quản thúc của cơ quan địa phương - quận 2, TP HCM. Khán phòng rộ tiếng vỗ tay, toàn bộ người dự khán đứng bật dậy. Trên vành móng ngựa, Nga và Dung vẫn giữ nụ cười rạng rỡ.

Tiếp đó, tòa công bố quyết định trả hồ sơ vụ án điều tra bổ sung những tình tiết, căn cứ buộc tội Phương Nga và Dung đang có mâu thuẫn.

Về số tiền 16,5 tỷ đồng cáo buộc Nga lừa đảo ông Cao Toàn Mỹ, song tại tòa 2 bị cáo đều khẳng định đây là tiền Mỹ cho Nga. Trong khi đó lời khai của ông Mỹ không nhất quán, các chứng cứ khác cũng mâu thuẫn. Ông Mỹ trình bày với HĐXX, khi mua căn nhà trên đường Nguyễn Trãi ông đã đến xem 3 ngày trước khi ký nhưng không liên hệ với ai, đi vào tháng máy lên tầng nhưng không nhớ tầng thứ mấy, "thang máy nằm phía sau của khách sạn"… Theo tòa cần phải kiểm tra thực tế đối chiếu những lời khai này.

Đối với nhân chứng Nguyễn Mai Phương, người này phủ nhận lời khai của Nga và Dung, lời khai còn nhiều mâu thuẫn cần phải điều tra làm rõ.

 

Cần kiểm tra truy xuất trên máy tính của Nga để làm rõ thời gian tạo lập các giấy tờ liên quan đến thỏa thuận mua nhà trên đường Nguyễn Trãi. HĐXX cũng yêu cầu điều tra ai là người làm ra những tài liệu đó để xử lý.

Điều tra thông tin Nga và ông Mỹ trọ cùng một số khách sạn, như luật sư cung cấp, để xem xét việc vi phạm chế độ một vợ một chồng.

Cần làm rõ Dung đã tham gia như thế nào trong việc tạo lập các giấy tờ nhà để xác định vai trò đồng phạm của bị cáo.

Truy xuất email của Nga để xem thời điểm tạo lập các thỏa thuận liên quan đến tình cảm. Ngoài ta, tòa cũng kiến nghị điều tra có hay không hành vi xâm hại hoạt động tư pháp của người quản giáo tên Nghĩa giúp Dung và bạn trai thông cung.

Trong buổi làm việc sáng nay, tòa công bố sẽ đưa tất cả các chứng cứ mới do luật sư 2 bên và nhân chứng cung cấp vào hồ sơ vụ án. Toàn bộ cuộc thẩm vấn nhân chứng Nguyễn Mai Phương trong phòng cách ly cũng được ghi hình, ghi âm đưa vào làm tài liệu phục vụ điều tra vụ án.

Nga, Dung và Nghĩa phản cung, nhiều lần khẳng định những lời khai của mình tại tòa là đúng sự thật. Trong khi đó ông Mỹ giữ nguyên quan điểm, cho rằng các bị cáo và nhân chứng Nghĩa khai không đúng.

Hôm qua, các luật sư của Phương Nga đã gửi đơn đến TAND TP HCM cho rằng, với những bằng chứng đã cung cấp cùng với kết quả thẩm vấn tại tòa, có căn cứ cho thấy vụ án có dấu hiệu oan sai. Trong khi đó, Nga bị tạm giam (từ ngày 19/3/2015) đã hơn 2 năm. Cô không có dấu hiệu bỏ trốn, cản trở hoạt động điều tra hoặc xét xử. Vì thế, việc tiếp tục tạm giam đối với Nga là không cần thiết.

Từ đó, luật sư kiến nghị HĐXX cho Nga được tại ngoại hoặc thay thế biện pháp tạm giam bằng biện pháp "cấm đi khỏi nơi cư trú". Việc này sẽ hạn chế thiệt hại về sức khỏe, tinh thần và danh dự cho cô nếu thật sự bị oan.

 

Tin tức chuyển nhà