1. Trang chủ >
  2. Tin tức >
  3. Qua mặt Thái Lan, nữ Việt Nam giành HC vàng SEA Games

Đánh bại Malaysia 6-0 ở lượt trận cuối, thầy trò HLV Mai Đức Chung chiếm ngôi đầu bảng từ tay kình địch và lên ngôi vô địch.

Bàn thắng: Vũ Thị Nhung 7', Nguyễn Thị Liễu 13' 80', Nguyễn Thị Muôn 41' 54', Huỳnh Như 45'+2.

Mục tiêu của Việt Nam ở trận này là thắng với cách biệt năm bàn trở lên, qua đó vượt mặt Thái Lan về hiệu số bàn thắng bại. Các học trò của HLV Mai Đức Chung đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch đó. Sớm có bàn mở tỷ số do công của Vũ Thị Nhung, lần lượt Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Muôn và Huỳnh Như lập công, giúp Việt Nam dẫn bốn bàn trước giờ nghỉ.

Nắm lợi thế lớn, Việt Nam thi đấu nhàn nhã trong hiệp hai và có thêm hai bàn nữa khi Nguyễn Thị Muôn và Nguyễn Thị Liễu hoàn tất cú đúp cho bản thân. Malaysia chơi hay hơn trong hiệp đấu này nhưng không thể tạo ra bất kỳ tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành của Kiều Trinh. 

Sự chênh lệch về đẳng cấp là điều được dự đoán trước nhưng nhiều người bày tỏ nỗi lo lắng Malaysia, với tư cách chủ nhà, sẽ gây khó cho Việt Nam trong trận đấu cuối cùng. Tuy nhiên, Tuyết Dung và các đồng đội sớm thể hiện quyết tâm, không cho đối thủ cơ hội. Ép sân và không cho đối thủ đưa bóng qua vạch giữa sân, bàn mở tỷ số của Vũ Thị Nhung là điều tất yếu. Hậu vệ của Việt Nam bất ngờ thâm nhập vòng cấm để kết thúc đường căng ngang của Phạm Hải Yến. Trước đó, Huỳnh Như đã có pha bỏ bóng thể hiện cảm giác không gian tốt của cô.

qua-mat-thai-lan-nu-viet-nam-gianh-hc-vang-sea-games-page-2

Niềm vui của các cô gái Việt Nam sau những bàn thắng liên tiếp. Ảnh: Đức Đồng.

Chỉ vài phút sau, Nguyễn Thị Liễu nhân đôi cách biệt bằng một cú nã đại bác từ khoảng cách 20m. Bóng găm vào góc cao khung thành, không cho thủ môn Malaysia cơ hội cản phá. Sau hai bàn thắng, Việt Nam tiếp tục tạo ra nhiều tình huống hãm thành. Trong đó, Nguyễn Thị Muôn bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn.

Nhưng tiền vệ của Việt Nam không phải đợi lâu để ghi bàn. Cuối hiệp một, đón bóng nhả ra từ Tuyết Dung, cô sút chéo góc, một lần nữa biến pha bay người của thủ môn Malaysia trở nên vô nghĩa. Trước khi những phút bù giờ của hiệp một kết thúc, Huỳnh Như đệm bóng cận thành ghi bàn sau pha đánh gót chuyền bóng của Chương Thị Kiều.

Tiếp tục ép sân khi hiệp hai bắt đầu, các cô gái Việt Nam có được điều họ muốn khi Nguyễn Thị Muôn chớp cơ hội từ pha phá bóng không tốt cầu thủ Malaysia để ghi bàn thứ năm. Sau tình huống này, HLV Mai Đức Chung thực hiện hai sự thay đổi người và chỉ đạo các học trò đá chậm lại.

qua-mat-thai-lan-nu-viet-nam-gianh-hc-vang-sea-games-page-2-1

Các cô gái Việt Nam mang cờ Tổ quốc diễu hành sau trận đấu để mừng chức vô địch. Ảnh: Đức Đồng.

Trong những phút còn lại, Việt Nam vẫn tạo ra những pha nguy hiểm, chủ yếu đến từ những cú sút xa của hàng tiền vệ hoặc những pha bóng cố định, với khả năng đá phạt của Tuyết Dung. 10 phút trước khi hết giờ, Nguyễn Thị Liễu ấn định tỷ số bằng một cú đá từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn Malaysia đứng chôn chân. Đây là bàn thứ hai của Nguyễn Thị Liễu ở trận này và đó tiếp tục là một pha sút xa hiểm hóc.

Thắng với tỷ số 6-0, Việt Nam cùng được 10 điểm như Thái Lan, nhưng nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng bại, +11 so với +9. Đây là chiếc HC vàng SEA Games thứ năm của bóng đá nữ Việt Nam, san bằng kỷ lục mà Thái Lan đang giữ. Đó cũng là vinh quang mà các cô gái Việt Nam đã chờ đợi trong tám năm qua, tính từ lần đăng quang tại Vientiane.

Nhóm phóng viên

Tin tức chuyển nhà